ศูนย์สื่อสารองค์กร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เป็นหน่วยงานที่มีภาระหน้าที่ด้านการวางแผนการสื่อสารและเผยแพร่ข้อมูลการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจอันดีและถูกต้องทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย โดยผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ การบูรณาการประชาสัมพันธ์เชิงรุก และการดำเนินนโยบายการประชาสัมพันธ์อย่างเป็นระบบบนเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีออกสู่สาธารณะ ตลอดจนสนับสนุนและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานในความรับผิดชอบแก่ส่วนงานและหน่วยงานต่างๆ ของมหาวิทยาลัย
โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มภารกิจ ดังนี้
กลุ่มภารกิจ
กลุ่มภารกิจจุฬาสัมพันธ์
พันธกิจ
มีพันธกิจในการเป็นศูนย์กลางการให้บริการด้านการข่าวและการประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย ทำหน้าที่สื่อสารนโยบายของผู้บริหารโครงการและกิจกรรมต่างๆ สู่ประชาคมจุฬาฯ และสาธารณชนโดยเน้นการประชาสัมพันธ์เชิงรุก เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งของจุฬาฯ สอดคล้องกับทิศทางการบริหารงานของมหาวิทยาลัย
กลุ่มภารกิจนานาชาติสัมพันธ์
พันธกิจ
มีพันธกิจส่งเสริมการสื่อสารเชิงรุกในหลากหลายแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีในเครือข่ายสื่อมวลชนและนิสิตเก่านานาชาติ บริหารจัดการสื่อสังคมออนไลน์ของจุฬาฯ อย่างบูรณาการ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไปยังกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งที่อยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศ
กลุ่มภารกิจสังคมสัมพันธ์
พันธกิจ
มีพันธกิจในการดำเนินการด้านการสื่อสารเพื่อสังคมโดยรอบและสังคมภายนอก โดยเน้นการสื่อสารด้านแบรนด์และภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ตามนโยบายของผู้บริหาร รวมทั้งดำเนินการบริหารและจัดการความเสี่ยงด้านชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งของจุฬาฯ สอดคล้องกับทิศทางการบริหารงานของมหาวิทยาลัย
วิสัยทัศน์
เป็นศูนย์กลางในการบริหารจัดการและสื่อสารแบรนด์จุฬาฯ เพื่อสร้างสรรค์ประโยชน์แก่สังคมอย่างยั่งยืน
พันธกิจ
- บริหารจัดการแบรนด์จุฬาฯ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
- สื่อสารความเป็นผู้นำแห่งอนาคต และนวัตกรรมจุฬาฯ เพื่อเสริมสร้างความยั่งยืนสู่สังคม
- บริหารจัดการความสัมพันธ์กับเครือข่ายสื่อทั้งในและต่างประเทศ
- เชื่อมโยงเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์
- แสวงหาข่าวสาร ข้อมูล ความต้องการที่เป็นปัจจุบันของกลุ่มเป้าหมาย
- บริหารจัดการช่องทางการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
- พัฒนาศูนย์ข้อมูลกลางด้านประชาสัมพันธ์ ให้ถูกต้องและสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ให้การสนับสนุนงานประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานต่างๆ
- พัฒนาบุคลากรให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานตามภารกิจที่รับผิดชอบ สามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้เพื่อให้ทำงานได้มีอย่างประสิทธิภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม และมีความสุขในการปฏิบัติงาน
- บริหารจัดการความเสี่ยงด้านแบรนด์และชื่อเสียงของจุฬาฯ อย่างเป็นระบบ
- มีการวัดผลการบริหารจัดการแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ